Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2012

TRƯỜNG CĐSP NGHỆ AN QUAN THANH THỜI HIỆN ĐẠI

QUAN LIÊM THỜI HIỆN ĐẠI Ở TRƯỜNG CĐSP NGHỆ AN
Nếu ai bảo trong xã hội ngày nay tìm thấy ông quan liêm thì thực là khó!
Tôi xim được việt lên đây có một ông quan: làm quan liêm như ông không chỉ khó mà còn cả khổ.
Ông về nhận chức vụ Hiệu trưởng trường CĐSP Nghệ An chỉ vừa tròn 2 tháng, nhưng trong không khí, tác phong nền nếp của CBCNV nhà trường đã có nhiều thay đổi cả chất và lượng, cả ý thức và nhận thức. Tuy nhiên điều này nó còn tùy thuộc lòng tôi trung, và đạo đức cách mạng của mỗi cán bộ công nhân viên nhà trường được bao lâu, và chất thực hay giả giối, trong tâm khảm mỗi con người khó ai mà biết trước được.
Cũng có những người trong số đó âm thầm, mưa toan để chờ thời cơ trục lợi sau 3 năm mãm nhiệm của ông hiệu trưởng lày.
Qua buổi trò chuyện tâm đắc và cỡi mở của ông và một số người chiều nay tại phòng làm việc, cũng như qua tác phong và hành động giải quyết các việc của ông trong 2 tháng qua đã gây được ấn trượng cho không ít cán bộ công nhân viên nhà trường và dư luận đồng tình, đánh giá cao. Đơn cử cái dọng nói oang oang như ... nhà giàu trong cả dãy nhà hiệu bộ nay không còn nữa, mái Tôn nhà Gara hay là chuồng Tuất cũng đã bốc hơi, việc đá bóng lạc sân của T nay cũng đã giảm, phải chăng do nhận thức đã thay đổi hay đang phục thù.
14H30 Tôi bước chân vào phòng bắt gặp hình ảnh ông đang bức xúc vè ông Lê Văn Hiểu soạn thảo văn bản sai, lỗi nhiều nên buộc ông bực mình và phải đánh máy lại, và lúc này dường như Ô HT gọi điện cho ông Ng L Huy và chỉ trích việc biên chế ông Lê Văn Hiểu thiếu hiểu biết không có năng lực và tình độ, nên viết cái văn vản cũng không viết được, ông còn nói thêm phải cho đi học lớp soạn thảo văn bản mới được hhại học kiểu gì?.
Quan liêm:
Qua trò chuyện ông có nói lộ ra một ý cá nhân, việc của gia đình mà chưa thực hiện được kiến ông ban khoăn với bà mẹ già năm nay 95tuổi. Âu cũng do ông liêm khiết nên có những ý nghĩ và hành xử như vậy, trong thời đại hiện nay có người cho rằng như vậy là bất thường.
Đó là chuyện ông làm quan đã bao năm, nhưng nay vẫn ở trong căn nhà tập thể lụp sụp, ở cùng ông là bà mẹ già và vợ, nay ông muốn tu sửa nhà (mở cửa) cho rộng hơn, để lo chuyện tuổi già cảu mẹ sua này, không biết mẹ sẽ quy tiên lúc nào, để có khoảng không gian thờ phụng mẹ lúc lâm trung, dự định chỉ khoảng 25 - 30 triệu đồng VN thôi nhưng cũng không giám làm, chỉ sợ đàm tếu của dư luận, mới nhận chức hiệu trưởng trường CĐSP Nghệ An nay đã có tiền để sửa nhà, dẫu rằng cửa gỗ đã được bạn mua và đóng đem về cách đây 1 năm rồi, nhưng vẫn chưa thực hiện được thì phải chuyển công tác...
Bao Công
Việc ông Nguyễn Lâm Huy nhận sinh con thứ ba sớm hơn dụ định của tôi quả thực không tưởng, dẫu đã qua hai triều đại nhà Phan nhà Phạm cầm quyền, phải chăng vì có lợi ích nhóm nên bao che lẫn nhau. Nên nay đến triều đại này buộc NLH phải cúi đầu quy phục trước Đảng ủy, dẫu rằng đã có UBKT thành ủy Vinh và TT nhà nước tỉnh Nghệ An hậu thuẩn bao che, với kết luật là “không có dấu hiệu sinh con thứ ba”. Bây giờ ông NLH lại nhận tội có sinh con thứ ba... quả thực bất ngờ, khác nào Bao công xử án. Vỏ quýt giày có móng tay nhọn, trời sinh ra Du lại sinh ra Lượng là để đấu trí và trị Du cũng như trường CĐSP Nghệ An co Huy lại có Khoi333.
Ông HT lại có nhã ý xử lý nhẹ nhàng ông NLH sinh con thư ba, và có ý tố chức cho ông NLH và Khoi333 gặp mặt và để nói lời xin lỗi Khoi333 vì đã để Khoi333 vất vả mất lòng tin...Đến đây tôi bảo "em xin thầy đừng đùa với em" vì em là đảng viên em đấu tranh vì mục tiêu lý tưởng của Đảng, hơn nũa việc sinh con thứ 3 là viêc Đảng quy định, thầy cứ xử lý, cho Huy viết kiểm điểm rồi thông báo cho các chi bộ biết là được. còn kỷ luật thì cũng chỉ mức phê bình thôi là đủ.
Tất nhên thầy nên biết và nhớ rằng ở trường ngày đả có người ra khỏi Đảng, và kỷ luật vì sinh con thứ 3 số người này không ýt, như ông Vân khoa TH. bà Quỳ phòng HC. ông Dũng bà Quang. Đau buồn, bi đát, tăng thương hơn là bà Nguyễn Thị Thuỷ khoa MN, mang thai con thứ 3 bà viết đơn từ chức chủ nhiệm khoa, sinh con thứ 3 cũng thiếu tháng phải nằm lồng kính, sinh con và nằm viện được 7ngày thì chồng đột tử, vậy ông có ý định giải quyết thế nào thì phải cân nhắc.
Rồi ông cho toi biết TT tỉnh đang vào cuộc thanh tra rà soát lại theo sự chỉ đạo của Tỉnh và theo nội dung đơn thư đề nghị, tố cáo của tôi.
Bao Công ông làm sao mà xử.
Quan liêu.
Qua 2h trao đổi với ông tôi mới biết tất cả các thông tin trên blog khoi333 và tin nhắn qua điện thoại ông đều đọc, quan tâm cân nhắc và giải quyết từng bước, thậm chí nhữngviệc nhỏ nhặt nhất tưởng chừng như chỉ trưởng phòng là giải quyết được nhưng ở đây ông không trực tiếp chỉ đạo cũng không ai quan tâm. Ví như phòng học D519 đã được đầu tư máy chiếu mấy năm nay nhưng chưa hề đem vào sử dụng, chỉ vì thiếu dây cắm chuyền từ máy tính đến màng hình TV. Hay chuyện chế độ ăn theo thừ giờ của các chị em lao động phổ thông ở phòng quản trị, đơn vị do ông “Bố nuôi” làm trưởng phòng đã 3-4 năm nay vẫn chưa được hưởng.
Ông hỏi tôi “chú có biết tại sao ở trường này trì trệ ùn tác các việc như vậy không, kể cả chuyện thanh toán thừa giờ cho giáo viên, và chuyện chú viết về hợp đồng giảng dạy tại trường Việt Anh trên mạng cũng mỗi thầy trong trường ta nói một khác”? Tôi trả lời mọi việc ở đây đều do cấp trưởng, đồng thời việc gì có lợi cho họ thì họ làm nhanh và làm trước, bên cạnh chuyện em viết trên mạng rồi còn việc em cùng thầy Trí chấm kiểm tra thực hành ở VA đã mấy tháng nay chúng em hoi nhiều lần nhưng đến nay vẫn biệt vô âm tín.
Rồi lại đến chuyện thực hiện nghị định 158CP và QĐ66UBND tỉnh, ông cho rằng khó thực hiện và thuyên chuyển sợ họ không ủng hội và rồi đế chuyện biên chế, hợp đồng của con em của CBCNV trong trường....
Tôi liền nói: người việt nam xưa được học đạo đức, bánh ngon bẻ đôi sách hay chung đọc nhưng đến nay Đảng ta mới thực hiện, 10 năm giữ chức vụ LĐ thì nên chuyển giao cho người khác, để người khác có cơ hội, thử thách và hiện mình, và những người mới trẻ họ có khả năng mới trẻ của mình, nhưng trong nhận thức của người Việt nói chung, giới lãnh đạo nói riêng nhận thứ này còn thấp: xem việc không được bổ nhiệm tiếp như hình thức kỷ luật, âu đó cũng do lòng đố kỵ, ích kỷ, tiểu nhân, tham quyền, cố vị. (chứ không như tổng thống nước Nga, hay hiệu trưởng một số trường Đại học, Đại học Vinh..). Phải chăng vì lợi ích các nhân lớn nên không thấy ai từ chức, kể cả khi đã có kết luận của thanh tra, và trời dằn như ông Trần Anh Tuấn phó hiệu trưởng nhà trường. Mà đến nay ông vẫn còn nuôi kỳ vọng lên hiệu trưởng nhà trường trong thơi gian sau 3 năm nữa. " Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời".
Ông còn cho biết: ông TAT đã có lần nói vơi ông rằng “làm HP mệt của quá nhiều việc để giải quyết”....và ông bảo nếu thấy mệt thì thôi đừng làm hiệu phó nữa, đáng nhẽ làm HP thì phải hơn nhân viên chõ nào, biết giải quyết tốt việc thế nào, không kêu ca phàn nàn về công việc...nếu như vậy nhân viên cũng làm được, đồng thời nếu được hưởng bổng lộc ông có kêu ca phàn nàn được hưởng nhiều hơn không, làm LĐ có khi còn phải chịu thiệt để cho nhân viên nể phục, noi theo và phục vụ công việc chu đáo hơn, có kết quả lao động cao hơn, người Đảng viên phải biết đặt lợi ích tập thể lên trên hết ...
Rồi đến việc nước sạch cho sinh viên ký túc xá, đến nay ông cũng đã tính và tỉnh đã đồng ý cho trường CĐSP Nghệ An lập dự án bắt nước sạch cho sinh viên ký túc xá. Từ trước tới nay và bao nhiêu thế hệ HSSV là giáo viên được đào tạo ở ký túc xá chỉ biết dùng nước tuần hoàn, bơm dưới đất lên rồi dùng rồi lại bơm lên....
Qua 2 h trò chuyện tôi mới biết chính ông là quan liêm thời hiện tại, và cũng chín là tác giả của tác phẩm TRỞ LẠI LÀM DÂN ông là Đặng Khắc Thắng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét