Thứ Hai, 18 tháng 3, 2013

CEMINA NGHỊ QUYÊT TW 6 DO TÔ HỒNG HẢI THUYẾT GIẢNG Ở NGHỆ AN


Cemina Nghị Quyết TW6
Theo thông lệ sau mỗi lần TW ban hành Nghị quyết, thì các cơ quan sự nghiệp Nhà nước tổ chức học tập quán triệt Nghị quyết TW đó, việc học tập Nghị quyết là cần thiết không ai phải bàn luận. Nhưng phương pháp, nội dung, và trình độ của người diễn đạt (báo cáo viên) góp phần không nhỏ cho sự thành, bại hiệu quả của đợt học, tập quán triệt nghị quyết này. Có không ýt buổi học tập quát triệt Nghị quyết của TW được tổ chức tại trường CĐSP Nghệ An, không những gây tốn kém tiền của của Nhà nước (gần 400 CBCNV tham dự) mà còn gây bức xúc, phẫn nộ cho không ýt số người về dự học Nghị quyết này.
Tôi xin vết lên đây bình phẩm (Cemina của tôi) về buổi học tập nghị quyết TW6 ngày 15 tháng 3 năm 2013 được trường CĐSP Nghệ An tổ chức và do Ban tuyên giáo Tỉnh Ủy tỉnh Nghệ An, mà cụ thể là ông: Sơn và ông Tô Hồng Hải UVTV tỉnh ủy - Trưởng BTG Tỉnh Nghệ An thuyết giảng. Tôi là kẻ lười học nhất trong số CBCNV tham dự, cho nên bài viết này có thể có thiếu sót vì không thể tiếp thu được nội dung do BCV thuyết giảng mà căn bản do trình độ diễn đại của BCV.
Buổi học do 2 người báo cáo ông: Sơn nói về tình hình KT-CT trong và ngoài nước...Nội dung khô khan, cũ kỷ, và hầu hết là đã được thông tin đại chúng đăng tải. Dẫn đến không gây hưng phấn, cuốn hút được người nghe nên vẫn có tiếng ồng ào, to nhỏ trong Hội trường, có người cho rằng người nghe không tôn trọng người giảng bài, nhưng cũng có người nói rằng người báo cáo (giảng bài) cũng không tông trọng người nghe nên mới như vậy, vì những điều ông nói người nghe đã biết cả rồi??? Thời đại CNTT nên 100% GV trường CĐSP Nghệ An đã sử dụng GA điện tử (Công Nghệ Cao) để làm tăng thêm sinh động cho bài giảng của mình. Nhưng 2 cán bộ cao cấp của tỉnh về thuyết giảng "Chay" trái với tham vọng của CBCN viên nhà trường là được học hỏi kinh nghiệm thêm của các BCV.
Phần II của buổi học nghị quyết: do ông Tô Hồng Hải nói trên thuyết giảng với nội dung “đổi mới căn bản và toàn diện ngành giáo dục”.
Cố nhân có câu “nhất tự vi sư - bán tự vi sư” hay câu “không có thầy đố mày làm nên”...
Vào giờ thuyết giảng của mình, chắc có lẽ lòng tự cao tự đại, trên cương vị UVTVTU Trưởng ban tuyên giáo tỉnh nên ông Tô Hồng Hải đã xem nhẹ, phớp lờ những nhà tri thức được xếp hàng đầu của tỉnh, đó là CBCNV của trường CĐSP Nghệ An gần 200Ths. TS/400Ng. Nên ông đã dùng những thuật ngữ, câu từ hình ảnh ví dụ trước diễn đàn này không những không sinh động mà còn kích động lòng bức xúc căm phẩn cho cán bộ CNV của trường CĐSP Nghệ An, đối với người thuyết giảng.
Mở đầu bài giảng của ông Tô Hồng Hải như sau:
"...Tôi xin được báo cáo phần “Đổi mới cắn bản và toàn diện ngành giáo dục của nghị quyết trung ương VI”.
Trước hết tôi nói về sự xuống cấp đạo đức nghiêm trọng của hai đối tượng mà lâu nay được xã hội tôn vinh họ là thầy, đó là: thầy giáo và thầy thuốc. Có những người thầy giáo vì đất đai mà phải đánh mất đạo đức tư cách của của mình tranh chấp với người thân... Trong công tác quản lý giáo dục thì chồng chéo, không rõ ràng, khi Nhà nước có chủ trương tuyển dụng những người tốt nghiệp đại học loại giỏi nhưng thực tế có nhiều người tốt nghiệp loại khá vị cọng thêm từ quen nên hơn cả bằng giỏi được tuyển dụng. Tôi có nói chyện với một ông bạn ở Đại học Vinh tại sao một năm học mà ở khao anh đào tạo có đến 15 em tốt nghiệp loại giỏi vậy? thì được ông bạn trả lời: "để tạo điều kiện cho các em dễ xin việc, tìm công ăn việc làm". Tôi có đi sang nước Anh và có đến thăm nơi SV Việt Nam học tập (không nói gì thêm để chúng tôi biết được họ học trong điều kiện hoàn cảnh như thế nào? phải chăng ông phô trương mình là kẻ có hiểu biết xã hội hơn người, đã được sang tận nước Anh)...ông nói tiếp: "Nhân dịp kỷ niệm mối quan hệ Nghệ An với Nga có 1 em HS người Nga 18 tuổi sang VN học tiếng Việt được giới thiệu lên phái biểu trước diễn đàn em phát biểu rất tự tin, nhưng ngành giáo dục Việt Nam thì không giảng dạy những kỹ năng giao tiếp cho HS - SV, mà cứ dạy văn không ra văn sử không ra sử, toán thì khô khan chỉ dạy những công thức, và đồ thì Parabon khô khan. Tôi mới nói với một số người thầy giáo, thầy thuốc phía Bắc thì chưa đia quá Quán Bàu, phía Nam thì chưa qua cầu Bến Thủy (nói đến đây có nhiều người cho rằng ông THH ám chỉ thầy giáo, thầy thuốc như đồ chết trong mun, đó là loài chó mèo ăn sẵn trong bếp tro rồi chết ở đó...) ông nói tiếp "Ngành giáo dục Việt Nam giáo dục kiểu gì mà HS-SV bây giờ hỏi câu lịch sử VN trều đại nhà Lê - Lý - Trần triều đại nào trước sau cũng không biêt. Tỉnh NA ghi nhận năm học 2012-2013 toàn tỉnh có 24500HS đậu đại học đó là công lao to lớn của các trường Phổ Thông".
Đến đây mợi người ngứa cái lỗ ...  đứng dậy ra ngoài nhưng còn 1 số vì từ thầy giáo nên thôi, có người còn có ý định xin lên phái biểu (phản pháo) chất vấn nhưng cũng đành thôi và họ cho rằng vậy sao tỉnh không tính công lao của GV Mầm Non họ đã nuôi dạy cho bao nhiêu em khỏe mạnh và đậu tốt nghiệp Mẫu Giáo đậu tuyển sinh tiểu học, của GV Tiểu Học họ đã nuôi dạy cho bao nhiêu em đậu tốt nghiệp Tiểu Học và đậu tuyển sinh Cấp 2, của GV Cấp 2 họ đã dạy cho bao nhiêu em đậu tốt nghiệp Cấp 2 và đậu tuyển sinh Trung Học Phổ Thông, nói như vậy khác nào tỉnh phủ nhận công lao của GV các bậc phổ thông và  công lao của GV trường CĐSP Nghệ An này, vì hầu hết đội ngũ giáo viên các trường MN. TH. THCS (cấp 2) trong tỉnh đều do trường CĐSP Nghệ An đào tạo trên 50 năm và đã được Đảng Nhà nước tăng Huân chương LĐ hạng 3..? Và hoàn cảnh KT của nước ta so với các nước, đầu tư cho ngành GD NTN?
Ông THH còn nhấn mạnh tiếp: "Nhà nước ta phải đem ra chủ trương phổ cập trẻ em 5 tuổi vào học ở các trường công lập vì các em 5 tuỏi này như tờ giấy trắng, trẻ em thời nay rất thông minh, có nhiều em nói rất hay, tôi có cô bạn đem cháu bé 5 tuổi về nhà ông chơi và mẹ nó với nói nhà ông đẹp con nhỉ, cháu be trả lời khi nào ông chết ta về nhà ôg ta ở mẹ nhỉ. Rồi tiếp đó ông đọc 7 chuyên đề của Nghị Quyết TW 6 đề ra. 
Mời bạn đọc vào googl gõ tên ông Tô Hồng Hải hoặc tên em trai là Tô Viết Sáu để đọc thêm chi tiết


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét