Thứ Hai, 22 tháng 7, 2013

NGHỆ AN CÓ ĐÔ NHƯNG KHÔNG CÓ LƯƠNG ..."tâm" CHO GIÁO VIÊN - BÓC LỘT HAY THAM & NHŨNG

NGHỆ AN CÓ ĐÔ NHƯNG KHÔNG CÓ LƯƠNG ..."tâm" CHO GIÁO VIÊN - BÓC LỘT HAY THAM & NHŨNG

Chúng tôi:  Là những giáo viên có hoàn cảnh khó khăn hiện đã hợp đồng giảng dạy cấp  Tiểu học tại huyện Đô Lương tỉnh Nghệ An đã hơn10 nay, đến nay vẫn chưa được tuyển dụng vào công chức, viên chức ngành giáo dục huyện nhà. Nay chúng tôi viết đơn này kính đề nghị  quý ông (bà) và các Ban ngành nêu trên quan tâm có biện pháp, chỉ đạo, giải quyết cho chúng tôi sớm được  tuyển dụng vào công chức viên chức ngành giáo dục huyện Đô Lương tỉnh Nghệ An để  chúng tôi an tâm công tác và phục vụ tốt cho ngành trong các năm học tới.
Kính thưa các quý vị sau khi chúng tôi tốt nghiệp các trường sư phạm trong tỉnh xong thì  trực tiếp nộp hồ sơ xin việc tại huyện Đô Lương và được Uỷ ban nhân huyện tiếp nhận và kí hợp đồng với chúng tôi tính đên nay đã hơn 10 năm. Kể từ đó đến nay chúng tôi phục vụ liên tục trong ngành  giáo dục và luôn hưởng mức lương tối thiểu. Trong suốt hơn 10 năm nay chúng tôi luôn phấn đấu không mệt mỏi vì sự nghiệp giáo dục  của huyện nhà, thêm vào đó để được hai chữ “ Biên chế” nhưng cuối và đầu năm học nào chúng tôi cũng  đến gặp huyện để hỏi và đều nhận được câu trả lời “ không có chỉ tiêu và đang còn thừa giáo viên” vậy là lại thêm năm nữa ngậm ngùi “ ngậm đắng nuốt cay” chờ đợi.
Tại sao huyện nói thừa giáo viên: vậy mà năm nào huyện cũng nhận hợp đồng thêm giáo viên mới và tiếp nhận giáo viên miền núi về (số giáo viên này không phải là số giáo viên miền núi nằm trong đề án thuyên chuyển)? ( Có danh sách miền núi chuyển về)
 Đến đầu năm 2013 chúng tôi nhận được thông tin từ Uỷ ban nhân huyện Đô Lương theo kế hoạch 04/KH- UBND ngày 24 tháng 01 năm 2013 thì tiểu học có 54 suất biên chế  nhưng khi cầm kế hoạch này chúng tôi thấy buồn vì trong kế hoạch chia chỉ tiêu cho từng môn học. Chúng tôi nghĩ rằng như chúng tôi đây được đào tạo của một ông thầy tổng thể, môn gì cũng dạy được, chỉ có mấy năm lại đây mới có đào tạo riêng từng môn. Như vậy với kế hoạch này nó bất lợi cho những giáo viên lâu năm như chúng tôi, chúng tôi nghĩ rẵng huyện làm kế hoạch mà không mang tính kế thừa bỏ rơi chúng tôi, khi chưa có giáo viên chuyên Mĩ thuật, Âm nhạc thì chúng tôi dạy tất cả các môn biên chế lớp 1 giáo viên/ lớp, lúc này có chỉ tiêu biên chế họ lại biên chế theo từng môn học như thế? Giải quyết cái gì cũng phải đạt tình thấu lý chứ, có phải chỉ làm cái ngọn mà bỏ quên cái gốc ban đầu. Chúng tôi không nhất trí với cách làm kế hoạch trên mà phải ưu tiên những giáo viên hợp đồng lâu năm như chúng tôi. Không thi tuyển mà xét tuyển (vì thi tuyển là điều không công bằng sẽ xẩy ra, ví dụ như thi công chức ở Hà Nội vừa qua).
 Vào ngày 10/7/2013 chúng tôi có tiếp xúc với phòng tiếp dân huyện để hỏi về vấn đề này và được ông chánh thanh tra của huyện trả lời: “ Nếu khi đó chúng tôi không hợp đồng các đồng chí thì các đồng chí lấy đâu ra việc làm”. Chúng tôi nghĩ rằng, chúng tôi là người Việt Nam, có Quốc tịch Việt Nam nên được hưởng các quyền lợi theo quy định của pháp luật Việt Nam. Chúng tôi thấy ông Thanh tra của huyện trả lời với chúng tôi như thế là rất thiếu trách nhiệm của một người cán bộ của dân. Câu  hỏi thứ 2 mà huyện trả lời với chúng tôi là: “ Các đồng chí là giáo viên hợp đồng ngoài biên chế nên phải tham gia thi như các giáo viên mới tuyển dụng”.Vậy chúng tôi hỏi Thế nào là hợp đồng ngoài biên chế? Theo sự hiểu biết của chúng tôi “Hợp đồng ngoài biên chế” chỉ áp dụng cho những trường hợp nằm trong ( Điều 1. Nghị định 68/2000/NĐ- CP ngày 17/1/2000) nên chúng tôi là đối tượng đựợc hưởng theo:
Điều 59. (Luật viên chức). Quy định chuyển tiếp (Thuật ngữ viên chức được ghi tại Điều 2 Luật viên chức)
(1. Viên chức được tuyển dụng trước ngày 01 tháng 07 năm 2003 có các quyền, nghĩa vụ và được quản lý như viên chức làm việc theo hợp đồng làm việc không xác định thời hạn theo quy định của Luật này. Đơn vị sự nghiệp công lập có trách nhiệm hoàn tất các thủ tục để bảo đảm các quyền lợi, chế độ chính sách về ổn định việc làm, chế độ tiền lương và các quyền lợi khác mà viên chức đang hưởng.
2. Viên chức được tuyển dụng từ ngày 01 tháng 07 năm 2003 đến ngày Luật này có hiệu lực tiếp tục thực hiện hợp đồng làm việc đã ký kết với đơn vị sự nghiệp công lập, có các quyền, nghĩa vụ và được quản lý theo quy định của Luật này.)
Điều 14.( Tại nghị định 29 ngày 12/4/2012 hướng dẫn thực hiện Luật viên chức có hiệu lực từ ngày 1/6/2012) Xét tuyển đặc cách
1. Căn cứ điều kiện đăng ký dự tuyển quy định tại Điều 14 Nghị định này và yêu cầu của đơn vị sự nghiệp công lập, người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng viên chức xem xét, quyết định xét tuyển đặc cách không theo trình tự, thủ tục tuyển dụng viên chức quy định tại Điều 15, Điều 16 và Điều 17 Mục 4 Chương này đối với các trường hợp sau:
a) Người có kinh nghiệm công tác trong ngành, lĩnh vực cần tuyển dụng từ 03 năm trở lên, đáp ứng được ngay yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển dụng;
b) Những người tốt nghiệp đại học loại giỏi, tốt nghiệp thạc sĩ, tiến sĩ ở trong nước và ngoài nước, có chuyên ngành đào tạo phù hợp với vị trí việc làm cần tuyển dụng, trừ các trường hợp mà vị trí việc làm và chức danh nghề nghiệp cần tuyển dụng yêu cầu trình độ đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ;
c) Những người có tài năng, năng khiếu đặc biệt phù hợp với vị trí việc làm trong các ngành, lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao, các ngành nghề truyền thống.
( Như chúng tôi được hưởng mục a khoản 1 điều này)
Điều 43. Chuyển tiếp đối với viên chức
1. Việc tổ chức thực hiện ký kết hợp đồng làm việc đối với viên chức theo quy định tại Điều 59 Luật viên chức như sau:
a) Đối với viên chức được tuyển dụng trước ngày 01 tháng 7 năm 2003, người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập có trách nhiệm tiến hành các thủ tục để ký hợp đồng làm việc không xác định thời hạn đối với viên chức theo quy định tại Khoản 2 Điều 25, Điều 26, Điều 28, Điều 29, Điều 30 Luật viên chức và Khoản 2 Điều 18 Nghị định này, bảo đảm các quyền lợi, chế độ, chính sách về ổn định việc làm, chế độ tiền lương và các quyền lợi khác mà viên chức đang hưởng;
b) Đối với viên chức được tuyển dụng từ ngày 01 tháng 7 năm 2003 đến ngày 01 tháng 01 năm 2012, căn cứ thời gian công tác; hợp đồng làm việc đã ký kết với đơn vị sự nghiệp công lập, người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập thực hiện việc ký hợp đồng làm việc xác định thời hạn hoặc không xác định thời hạn đối với viên chức theo quy định của Luật viên chức;
c) Đối với viên chức được tuyển dụng sau ngày 01 tháng 01 năm 2012, người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập thực hiện việc ký hợp đồng làm việc theo quy định tại Luật viên chức.
2. Bộ Nội vụ hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện quy định chuyển tiếp đối với viên chức tại Điều 59 Luật viên chức và Khoản 1 Điều này.
          Với mong muốn của chúng tôi là được quý ông và các ban ngành cấp tỉnh có hướng chỉ đạo đến Uỷ ban nhân dân huyện Đô Lương giải quyết những giáo viên hợp đồng  lâu năm được xét tuyển thẳng vào viên chức  trong chỉ tiêu biên chế 54 suất mà không qua thi tuyển để mang lại quyền lợi và công bằng cho chúng tôi, mong muốn cuối cùng là được vào biên chế để ôn định đời sống và yên tâm công tác vì chúng tôi là người đã chịu nhiều thiệt thòi quá lớn trong xã hội nói chung và ngành giáo dục nói riêng.
          Anh, chị em giáo viên hợp đồng xin chân thành cảm ơn các Ban ngành cấp tỉnh, Báo dân trí.
                                                       Nhóm giáo viên hợp đồng kiến nghị
                                                                             Giáo viên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét