Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2012

CHỦ TỊCH CÔNG ĐOÀN CŨNG SAI NÊN ĐẤU TRANH ĐƯỢC CHO AI



TRƯỜNG CDSP NGHỆ AN MỘT NGƯỜI SAI - SAI NGHIỀU NGƯỜI - NGƯỜI NHIỀU
ĐI BÓI RA MA - QUÉT NHÀ RA RẮC
CÁN BỘ CÔNG ĐOÀN CHUYÊN TRÁCH CÓ ĐƯỢC HƯỞNG PHỤ CẤP CHỨC VỤ KHÔNG?
Bạn đọc thân mến việc vạch áo cho người xem lưng là việc ýt người làm, nhưng không phải không ai làm đúng không nào? Bị bệnh mổ bụng, cắt ruột, moi thận…. vẫn phải làm theo chỉ dẫn của bác sỹ đấy thôi?. Bạn biết đấy việc trong nhà chưa tở nhưng ngoài ngõ đã tường (bạn vào Google gõ: Lãnh đạo trường CĐSP Nghệ An) sẽ biết được có bao nhiêu bài báo đã đăng tin về các vụ việc xảy ra trong trường CĐSP NA này.
Trong thời gian gần đây thực hiện cuộc vận động học tập “Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và “Làm theo lời Bác”. Đọc các bài viết về thói hư, tật xấu lề lối của một số cán bộ lãnh đạo trường CĐSP Nghệ An trên mạng và trên báo viết mà bản thân tôi là một Đảng viên - Giảng viên của trường cũng không tránh khỏi ngỡ ngàn, và bức xúc, nhất là sau khi tôi nhận được thông điệp từ 1 chiếc USB được để vào giỏ xe máy của tôi, trong đó có 24 trang a4, viết tả cụ thể và chi tiết, các sai phạm và bằng chứng cụ thể. Tôi đành phải cùng CCB và một số người đi tìm sự thật của các bài viết. Bài viết đã gây choáng ngợp cho người đọc. Tôi lại đặt câu hỏi tại sao lại ở một trường được gọi là Sư phạm, có đội ngũ cán bộ trình độ thạc sỹ, tiến sỹ làm lãnh đạo, và quản lý mà để thiếu sót, sai phạm nhiều như vậy? Phải chăng; do năng lực, trình độ, hay do lòng tham vô đáy của cá nhân họ? Tôi lại bỗng nhớ đến cuộc phát động học tập làm theo lời Bác của Đảng, nhớ lại 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên Việt Nam mà tôi đã được học từ thủa nào và thiết nghĩ cần đem 5 điều Bác Hồ dạy này vào dạy lại trong trường CĐSP Nghệ An, dạy cho cả lãnh đạo nhà trường và yêu cầu họ thực hiện tốt là đủ.
Qua các bài học, bài giảng môn giáo dục quốc phòng nói riêng, lịch sử và văn hóa Việt Nam nói chung tôi lại càng thấm thía đức hy sinh của Bác và của không biết bao nhiêu đồng bào đồng chí đã hy sinh tính mạng, và một phần thẩ thể xương máu của mình để bảo vệ độc lập chủ quyền cho tổ quốc VN. Đọc báo, xem mạng, TV đây đó, vẫn có những anh hùng, đầu rơi, máu đổ vì sự bình yên cho Tổ quốc này, nhất là hình ảnh các anh chiến sỹ Nhà Dàn DK1, và những người dân bình dị đi săn bắt cướp trên đường phố để bảo vệ tài sản cho dân. Và tôi lại thấy đau xót có nhiều thanh niên bị diệt chỉ vì bắt trộm chó của dân. Thực tế bắt trộm chó thả rông là không có tội, vì không có văn bản pháp luật nào cấm, nhưng nuôi chó thả rông thì lại có nghị định của Chính phủ Cấm nôi chó (động vật thả rông), và tôi lại đặt câu hỏi “ giá như không có bọn Tham nhũng thì Nhà nước ta còn tiền, của để đâu tư vào nhà máy, đồn điền, công trình, trường học, bệnh viện để tạo công ăn, việc làm cho thanh niên VN, thì xã hội VN làm gì có kẻ sa cơ lỡ vận, đâm thuê, chém mướn, nghiện hút, tiêm chích, và các tệ nạn xã hội, đi bắt trộm chó để bị giết… Bên cạnh đó cá nhân tôi nguyên là cán bộ đoàn, đã kêu gọi hàng ngàn  đoàn viên tình nguyện giúp dân, hiến máu cứu dân. Nay lại là giảng viên môn giáo dục quốc phòng, tôi đứng trên bục giảng, giảng cho HS-SV về lối sống, lẽ sống...và biết yêu chộng hòa bình, biệt tôn vinh, và tự hào về dân tộc, biết phòng, chống đánh giặc ngoại xâm phòng chống, bắt tham nhũng, giữ gìn an ninh trật tự an toàn xã hội…và biết trân trọng bảo vệ Tổ quốc như lài Bác dạy ngày nào.  Đó cũng là những lý do cơ bản làm cho tôi mất ăn, mất ngủ, và nhiều đêm tôi lại mơ thấy hình ảnh của Bác cùng những đoàn quân trùng trùng, điệp điệp xông ra trận như trong phim chiến đấu trên chiến trường, đó cũng là nguồn lực thôi thúc tôi phải đứng dậy vi đã có chân lý chính nghĩa đó là Đảng CSVN, có Pháp luật có nhân dân bảo vệ, vì tiền của bị thất thoát, tham nhũng là tiền của của nhân dân. Và tôi lại đặt câu hỏi nếu ai cũng im lặng, nếu Bác Hồ ngày ấy cũng không đi tìm đường cứu nước thì dân tộc ta bây giờ ra sao?... Buộc tôi phải lao vào cuộc chiến bắt tham, chống nhũng từ khi chưa có Nghị quyết TW4.
Các vụ việc sai phạm trong trường càng ngày xảy ra càng nhiều, càng lớn, càng trắng trợn (như báo chí nêu) và bằng chứng trên hiện trường với một thời gian dài mà sao không hề có một tổ chức, đợn vị nào trong trường lên tiếng kể cả tổ chức Công đoàn. Tôi buộc phải đi tìm nguyên nhân, phải chăng sai phạm ở trường CĐSP Nghệ An có hệ thống giây chuyền, người này vi phạm (trục lợi) che giấu, nên người khác vị phạm lại không giám đấu tranh vì đó là đồng chí (chưa bị lộ).
Ở trường CĐSP Nghệ An có ông Chủ tịch Công đoàn, ông nguyên là cán bộ phòng quản trị của trường. Từ những năm 1970 cho khoảng 1998 ông không hề có bằng cấp chuyên môn nghiệp vụ, khoảng 1998 ông tốt nghiệp đại học luật (tại chức) và trở thành cán bộ chuyên trách của Công đoàn tỉnh Nghệ An, nay chủ tịch Công đoàn trường kêm Chủ tịch Hội cựu chiến binh của trường nhưng ông được hưởng lương đứng sau lưng ông Hiệu trưởng hiện hưởng.
Vậy, ở trường CĐSP Nghệ An cán bộ chuyên trách của Công đoàn tỉnh Nghệ An,  giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn kiêm Chủ tịch Hội cựu chiến binh của trường nhưng lại được hưởng phụ cấp chức vụ Chủ tịch Công đoàn và cả (phụ cấp Chủ tịch Hội cựu Chiến binh vấn đề này có đúng hay không cần phải xác minh) có đúng hay không?
Tôi lại đi tìm câu trả lời cho việc của ông CTCĐ trường:
1, Ông là cán bộ chuyên trách của Công đoàn tỉnh (nằm vùng) bảo vệ quyên lợi chính đáng,  chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên công đoàn…. tại sao lại được đi chỉ đạo thi, làm thư ký hội đồng thi, đi coi thi, dồn tùi bài thi, đi dạy để hưởng tiền... như những giảng viên của trường ( dường như ông cũng không có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm?) việc này BGH nhà trường sai nhưng ông CTCĐ cũng sai (theo 19 điều đảng viên không được làm)?.  Đồng thời ông chủ tịch công đoàn nguyên bộ đội chuyển ngành nhưng lại không phải mã ngạch 15 đứng trước...(giáo viên) như Nghị định 54 và TT 68 hướng dẫn thực hiện nghị định 54 phụ cấp thâm niên cho giáo viên, và ông cũng chỉ mới được trường CĐSP Nghệ An bố trí giảng dạy một số tiết để được thanh toán tiền theo giờ dạy 2 năm nay (sai luật GD) nhưng không hiểu tại sao ông CTCĐ vần được liệt kê vào danh sách xét hưởng phụ cấp thâm niên, (theo nghị định và thông tư 68 thì phải dạy 6 năm (mỗi năm 12 tháng) việc này đung hay sai do bạn đọc bình xét? 
2. Ông CTCĐ là cán bộ chuyên trách của Công đoàn tỉnh (nằm vùng) vậy căn cứ công văn số: 1262/QĐ-TLĐ - Hà Nội, ngày 19 tháng 09 năm 2007, và văn bản số: 374/TLĐ - Hà Nội, Số: 1262/QĐ-TLĐ Số: 1262/QĐ-TLĐ Ngày 05 tháng 03 năm 2008. Và công văn số: 1439/QĐ-TLĐ - Hà Nội, ngày 14 tháng 12 năm 2011, thì: cán bộ chuyên trách ăn lương do tổ chức Công đoàn chi trả thì không được hưởng phụ cấp trách nhệm, (chỉ những người không chuyên trách kiêm nhệm mới được hưởng)? ông CT được hưởng là sai trừ khi có văn bản khác?
3. ông Chủ tịch Công đoàn, ông nguyên là cán bộ phòng quản trị của trường. Từ những năm 1970 cho khoảng 1998 ông không hề có bằng cấp chuyên môn nghiệp vụ, khoảng 1998 ông tốt nghiệp đại học luật (tại chức) và trở thành cán bộ chuyên trách của Công đoàn tỉnh Nghệ An, nay chủ tịch Công đoàn trường kêm Chủ tịch Hội cựu chiến binh của trường nhưng ông được hưởng lương đứng sau lưng ông Hiệu trưởng hiện hưởng với 2 phụ cấp chức vụ 1.4%. (đến tháng 7/2012) ông nghỉ hưu mức lương như vậy đã đúng hay chưa cần phat tỉnh lại kêor thệt thòi cho ông? Và ông đã có văn bản đề nghị Công đoàn tỉnh củ người chuyên trách về trường CĐSP NA kế nhiệm hay chưa???
TRANH CHẤP CON - AI THẮNG AI?
Bên cạnh ông Chủ tịch công Đoàn còn có ông Nguyễn Lâm Huy, trưởng phòng Hành chính quản trị nhận “con nuôi” là điều đáng trân trọng hoan nghệnh, nhưng dự luận lại khinh bỉ xỉ nhổ và khẳng định đó là con đẻ của ông dẫu rằng, UBKT Đảng Thành uỷ về kiểm tra, nhưng cho tới nay dự luận lại càng bức xúc hơn và cho rằng ông: trưởng phòng từ con hơn từ chức, xem đồng tiền quyền hạn quý hơn con, nên sẽ xem đồng chí đảng viên là “đồng chí nuôi”. Việc nhận con nuôi là một việc nên làm tốt “cứu một mạng người hơn xây mười cái miếu” không hiểu tại sao ông không công khai và khai báo với chi bộ, thiết nghĩ đã có ý kiến của UBKT Đảng TU, chị bộ và đảng bộ phải có trách nhiệm là rõ việc nhận con nuôi ít nhất cũng phải cho biết hồ sơ hợp lệ, hay không? địa phương nào công nhận? và ai là người cho con? (đây không phải là việc bí mật quốc gia, hơn nữa nay thằng cu mới lên 7 tuổi, còn để nó lơn hơn 1 ýt tuổi nữa nó vào mạng Internet thấy tên nó và bố mẹ nôi nó lúc đó tâm lý nó hoang mang. Hơn nữa tôi sẽ truy tìm biết đâu nó là con đẻ của tôi, tôi sẽ làm đơn ra toà nhận con về (khỏi cần xét nghiệm ADN) chỉ có hồ sơ hợp lệ là được, thử hỏi thằng cu đó đi về với bố Khoi333 hay đi với bố nuôi (kẻ sinh - ngưỡi dưỡng) nhưng từ trước tới nay dẫu dàu nghèo con bao giờ cũng đi về với cha đẻ, với tổ tông (sơm hay muộn). con chờ bố nghe con có ngày bố đến đón con yêu về, bây giờ bố đang hoàn cảnh chưa đơn được.
Nếu bố không thú nhận sẽ nhận khi con còn nhỏ dại sửa sai thì sẽ hậu quả không lường đúng kông con? Tôi  vẫn cầu mong CA xét nghiệm ADN và khẳng định đó là con nuôi (theo đơn của tôi) Tôi sẽ có cơ hội đi tìm mẹ nó và làm thủ tực nhận con sau….
Con yêu của bố
CÔNG LÝ Ở ĐÂU - TỘI AI NẶNG HƠN AI
Tiền của của nhân dân do dân vì dân nên tôi và một số người đã viết đơn thư tố giác các sai phạm của một số cán bộ lãnh đạo trường CĐSP Nghệ An, gửi đến các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương (kể cả âm phủ).
Với mục ngăn chặn bảo vệ tài sản của dân, cho dân vì dân, đồng thời ngăn chặn cho các lãnh đạo khỏi sai phạm nặng phải đi tù. Bị đi tù tội lắm ngồi trong nhà tù thì không khác (con chó hoang nay bị nhốt trong chuồng?). Nhưng nay tôi lại có nghe nói có vị LĐ lại bức xúc tôi viết đơn tố giác, bài đăng sự thật trên mạng nên ông ấy đã làm công văn gửi cơ quan chức năng, pháp luật vào nghiêm trị tôi. Nhưng ông ta nhầm nếu công văn của ông ký tên và đóng dấu của trường, mà vụ việc (công văn) đó không được tổ chức họp đẳng uỷ, BGH, hay công đoàn trường thông nhất lại càng sai tiếp. Mặt khác các sai phạm bj báo chí, phanh phu, đơn thư tô giác lâu nay cơ quan pháp luật vào cuộc chưa xong, nay ông lại tố giác ngượi (thời Tiên Lãng - Hải Phòng đã hết). Và tôi cũng mong cơ quan chức năng đên gặp tôi làm việc tôi dễ dang đàm bừng chứng cho họ mà không phải mất công đem đến công sở cho họ như lâu nay, và cũng có dịp hân hạnh được đón tiếp. Mặt khác bên cach mục đích nêu trên thì còn căn cứ 19 điều Đảng viên không được làm, trong đó có điều cấm đăng tin, cho đăng tin viết bài sai sự thật (đúng thì được). Đơn thư được nạp không hạn chế, hơn nữa nêu tôi có bị xử lý kỷ luật thì cùng vì dân tôi cung vui lòng, vì có kẻ còn "vui vẻ chết khi cày xong thửa rộng" hống gì tôi...đúng không nào? nếu có bị kỷ luật đó là khai trừ ra khỏi Đảng, khai trừ ra khỏi Đảng thì không phải đóng Đảng phí lấy tiền viết tố giác dài. dày hơn...
Đảng cộng sản Việt An là Thần trụ trời, nghị quyết TW 4 XI là chiếu thư, thì tôi và đơn thư, bài viết của tôi là cái que cùng với Thần trụ trờ chống trời lên cao, để cho dân Việt sống thoảng đảng, bình iên trong sạch. Nhưng nếu bị ky luật thì khác nào tôi chống trời lên thiếu cân thânh, nên trời sập đè phải người? hu hu hu
                                  "HÃY NHỚ LẤY LỚI TÔI"
    ĐàĐà BỌN THAM NHŨNG
                                ĐẢNG CỘNG SẢN MUÔN NĂM
                                 HỒ CHÍ MINH MUÔN NĂM           
Bút danh "Tuất"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét